Technology

100 สิ่งที่นักออกแบบ UI/UX ควรรู้

2023-10-12 10:15:27


100 สิ่งที่นักออกแบบ UI/UX ควรรู้

ในฐานะนักออกแบบ UI/UX สิ่งสำคัญคือต้องมีความเข้าใจอย่างครอบคลุมเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานและเทคนิคที่รองรับกระบวนการออกแบบ มีแนวคิดและเทคนิคมากมายที่จำเป็นสำหรับนักออกแบบ UI/UX ที่จะต้องเข้าใจ และเราได้รวบรวมรายการ 100 รายการดังกล่าวที่นักออกแบบ UI/UX ทุกคนควรรู้ ตั้งแต่ทฤษฎีสีไปจนถึงการพิมพ์ จากการวิจัยผู้ใช้ไปจนถึงการสร้างต้นแบบ รายการนี้ประกอบด้วยหัวข้อต่างๆ มากมายที่จะช่วยให้นักออกแบบสร้างอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายและน่าดึงดูดซึ่งตรงกับความต้องการของผู้ใช้ ด้วยการเรียนรู้แนวคิดและเทคนิคที่จำเป็นเหล่านี้


-ขนาดตัวอักษรกับการออกแบบ UI

-วิธีในการเลือกสี UI ให้เป็นของแบรนด์

-รูปแบบที่ดีที่สุดสำหรับการแสดงตารางบนอุปกรณ์มือถือ

-ออกแบบ UI ให้น่าสนใจ

-ทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้ใช้งานเมื่อไม่ได้ใช้แอป

-การใช้ภาพเคลื่อนไหวแบบโฮเวอร์สเตตในการสื่อสารกับผู้ใช้

-ขยะในแผนภูมิคืออะไร

-ลดขนาดไฟล์ให้โหลดหน้าเว็บไวขึ้น

-สร้างมิติให้กับหน้าเว็บไซต์ โดยใช้แสงเงา

-การใช้เครื่องหมายวรรคตอนเพื่อจัดระเบียบเว็บไซต์

-เลือกคู่สีในการออกแบบหน้า UI

-การทดสอบเว็บโดยใช้ Selenium script ประโยชน์ ความท้าทาย และเทคนิค

-การเปลี่ยนแปลงของการออกแบบเว็บไซต์ เมื่อ 10 ปีก่อน vs. ปัจจุบัน

-การคาดการณ์แนวทางออกแบบเว็บไซต์ในระยะยาว

-การสร้างรายได้จากเว็บไซต์ ทำอย่างไร 

-เว็บไซต์ลูกค้าของคุณสร้างรายได้อย่างไร

-ทำไมจึงไม่มีการสีดำสนิทในการออกแบบเว็บไซต์

-จำนวนอักขระที่เหมาะสมสำหรับข้อความเนื้อหาต่อบรรทัด

-การออกแบบหน้าต่างแจ้งเตือนบนเว็บไซต์

-เมื่อใดจึงควรใช้ระบบกริด

-เมื่อไม่ควรใช้ระบบกริด

-เมื่อใดที่จะจัดกึ่งกลางข้อความ

-เมื่อใดควรจัดแนวข้อความให้ชิดขวา

-เมื่อใดควรใช้ Didone

-เมื่อใดจึงควรใช้ Slab Serif

-ขนาดเป้าหมายการแตะขั้นต่ำทั้งบน iOS และ Android

-รูปแบบจำนวนหนึ่งสำหรับการแสดงผลการค้นหา

-รูปแบบจำนวนหนึ่งสำหรับการกรองผลการค้นหา

-ขนาดหน้าจอของอุปกรณ์มือถือยอดนิยม

-ผู้คนดูไซต์ของคุณบนมือถือกี่เปอร์เซ็นต์

-เหตุใด Gmail จึงใช้ตัวหนาข้อความค้นหาของคุณในเมนูแบบเลื่อนลงเติมข้อความอัตโนมัติ แต่ Google -Search จึงใช้ตัวหนาทุกอย่างยกเว้นข้อความค้นหาของคุณในเมนูแบบเลื่อนลงเติมข้อความอัตโนมัติ

-เมื่อใดควรใช้แผนภูมิแท่ง แผนภูมิเส้น และแผนภูมิวงกลม

-ความแตกต่างระหว่างความอิ่มตัวและความสว่าง

-แบบอักษรบนแผ่นโลหะที่นีล อาร์มสตรองติดบนดวงจันทร์

-การออกแบบเว็บไซต์ในแนวทางของ Pioneer Plaque

-ความแตกต่างระหว่างการให้เหตุผลแบบอุปนัยและแบบนิรนัย

-การเลือกใช้งานฟอนต์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน

-ท็อป 5 ฟอนต์ไทยที่ใช้ในการออกแบบบนเว็บไซต์

-ท็อป 5 ตัวอักษรดาวน์โหลดสูงสุด

-เข้าใจคีย์ลัดในโปรแกรมที่ใช้งานบ่อย

-วิธีการออกแบบไอคอนที่เข้ากัน

-ความมีมิติของสี

-ขนาดข้อความเริ่มต้นบนเว็บเบราว์เซอร์ส่วนใหญ่, iOS และในดีไซน์ Material

-วิธีการสร้าง Monochrome UI

-Grayscale UI: การออกแบบ UI ด้วยสีเทา

-เหตุใดแบบอักษรที่มีความสูง x สูงจึงอ่านได้ง่ายกว่า

-อย่างน้อย 5 วิธีในการใส่ข้อความไว้บนภาพ

-อัตราส่วนคอนทราสต์ที่แนะนำของ WCAG สำหรับข้อความเนื้อหา

-อัตราส่วนคอนทราสต์ที่แนะนำของ WCAG สำหรับข้อความพาดหัว

-แนะนำเป็นแนวทางปฏิบัติแรกสำหรับนักออกแบบ UI มือใหม่

-เทคนิคการใช้สีขาวและสีดำเพื่อลดความคอนทราสของสีในเว็บไซต์

-หลักการจัดองค์ประกอบที่ดี

-จะหาภาพถ่ายที่ไม่มีสต็อกได้ที่ไหน

-เหตุผลสี่ประการที่คำค้นหาของผู้ใช้อาจไม่แสดงผลลัพธ์ใดๆ

-วิธีการเขียนข้อความแสดงข้อผิดพลาด

-วิธีการเขียนคำกระตุ้นการตัดสินใจ

-โปรแกรมอ่านหน้าจอทำงานอย่างไร

-ความสำคัญของโปรแกรมอ่านหน้าจอ 

-สิ่งที่ไม่ควรใส่ในผลงานการออกแบบของคุณ

-วิธีนำเสนอการออกแบบ

-“ความพอใจ” หมายถึงอะไร

-สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความสวยงามหรือการใช้งาน

-การกระจายตัวของปัวซองคืออะไร

-กฎของจาคอบ

-เครื่องมือพัฒนาเบราว์เซอร์

-3 เหตุผลที่ไม่ควรใช้ “ภาพหมุน”

-กฎแห่งท้องถิ่นคืออะไร

-ความแตกต่างระหว่างเพื่อนกับเพื่อนบน Facebook

-เพจแรงก์ทำงานอย่างไร

-การแลกเปลี่ยนระหว่างการสำรวจ/การใช้ประโยชน์

-คีย์บอร์ดมือถือประเภทต่างๆ

-จิตวิทยาในการออกแบบเว็บไซต์

-10 การควบคุมที่คุณสามารถใช้แทนดรอปดาวน์

-สินค้าเสริมและสินค้าทดแทนคืออะไร

-วิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้งาน

-ทำไมคุณไม่ควรฟังผู้ใช้ของคุณ

-วิธีดำเนินการทดสอบ A/B

-เมื่อใดที่ไม่ทำการทดสอบ A/B

-การเขียน Blog

-การเลือกเนื้อหาในเว็บไซต์

-ชุมชนออนไลน์ที่ดีจะแย่แค่ไหน

-กฎ 80-20

-ข้อผิดพลาดทั่วไปในการออกแบบเว็บไซต์และโลโก้

-ทำไมเกมถึงสนุก

-เหตุใดการพนันจึงทำให้ติดได้

-แบบอักษรเพียง 5 แบบที่ Massimo Vignelli บอกว่าเขาต้องการ

-5 ฟอนต์ไทยยอดนิยมใน Google font

-จะหาแรงบันดาลใจดีๆได้ที่ไหน

-เทคนิคการกำหนดราคาในเว็บไซต์ขายสินค้า

- 5 วิธีในการลดความยุ่งเหยิงบนหน้าที่ยุ่งเหยิง

-แจกฟรี มีดีกว่าลดราคา

-ความแตกต่างระหว่างเฮลเวติกาและอาเรียล

- 5 ทางเลือกในการตัดสินใจในการออกแบบเว็บไซต์

-ถามคำถามอย่างไรไม่ให้ลำเอียงในคำตอบ

-เส้นทางปรารถนา

-มันจะเป็นยังไงถ้าเป็นเวทย์มนตร์

-ตารางของผู้สร้าง VS ตารางของผู้จัดการ

-ลูกค้าในอุดมคติของคุณคือใคร

-การแลกเปลี่ยนระหว่างความสูงของเส้นและความยาวของเส้น

-ไม่ออกแบบเว็บไซต์เพียงเพราะเงิน

[Review of 100 Things a UX/UI Designer Should Know, by E. D. Kennedy ]. (2021, สิงหาคม 7). สืบค้น จาก https://www.learnui.design/blog/100-things-ux-ui-designer-know.html

ร่วมเเสดงความคิดเห็น :