Technology

ความแตกต่างระหว่างการแสดงผลใน facebook

2023-11-10 10:20:40


ความแตกต่างระหว่างการแสดงผลใน facebook 






-ความแตกต่างระหว่างการแสดงผลของโพสต์ที่ได้รับการโปรโมทและโฆษณาบน Facebook โดยโพสต์ที่ได้รับการโปรโมทจะเป็นการเพิ่มการเห็นของโพสต์ที่มีอยู่แล้วให้กับผู้ใช้ที่เป็นเป้าหมาย ส่วนโฆษณาบน Facebook จะเป็นการสร้างโฆษณาใหม่ที่มีวัตถุประสงค์และรูปแบบที่หลากหลาย และสามารถเผยแพร่ได้ในหลายแพลตฟอร์ม

-ความแตกต่างระหว่างการแสดงผลของ Facebook ในรูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่ โดย Facebook ได้ปรับหน้าตาการแสดงผลใหม่ให้มีการแจ้งเตือนแบบสตรีมมิ่ง ฟอนต์ใหญ่ขึ้น และหน้าจอที่รกน้อยลง เพื่อให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีขึ้น


Facebook ใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้อย่างไร?

ตามที่ Facebook ได้แจ้งไว้ใน นโยบายการใช้ข้อมูล ของตน Facebook ใช้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เพื่อ:

-ให้บริการและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการของ Facebook รวมถึงการเชื่อมต่อผู้ใช้กับเนื้อหา บุคคล และองค์กรที่สำคัญสำหรับผู้ใช้

-ปกป้องผู้ใช้และ Facebook จากการละเมิด การลักลอบ การแฮ็ก และการกระทำที่ผิดกฎหมาย

-วิเคราะห์และวัดผลการใช้งาน การปฏิสัมพันธ์ และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้กับผลิตภัณฑ์และบริการของ Facebook

-ส่งเสริมการตลาดและโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับผู้ใช้ โดยใช้ข้อมูลที่ผู้ใช้ให้ไว้หรือที่ Facebook เก็บได้จากการใช้งานของผู้ใช้

-สนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดยใช้ข้อมูลที่ผู้ใช้ให้ไว้หรือที่ Facebook เก็บได้จากการใช้งานของผู้ใช้

Facebook ยืนยันว่าจะไม่ขายข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ให้กับบุคคลที่สาม แต่จะใช้ข้อมูลนั้นเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้ใช้และผู้ให้บริการ


คำแนะนำในการโพสต์บน Facebook

-กำหนดวัตถุประสงค์ของการโพสต์ คุณต้องการให้ผู้ใช้ทำอะไรหลังจากเห็นโพสต์ของคุณ เช่น กดไลค์ แชร์ คอมเมนต์ ซื้อสินค้า หรือเข้าร่วมกิจกรรม

-เลือกเนื้อหาที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของการโพสต์ คุณสามารถใช้ข้อความ รูปภาพ วิดีโอ ลิงก์ หรือสตอรี่ เพื่อสร้างโพสต์ที่น่าสนใจและมีประโยชน์

-เขียนข้อความที่กระชับ ชัดเจน และมีเสน่ห์ คุณควรใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย มีการแบ่งย่อหน้า ใช้เครื่องหมายวรรคตอน และตรวจสอบคำผิด อย่าใช้ข้อความที่ยาวเกินไป หรือมีข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้อง

-เพิ่มส่วนเสริมที่เหมาะสม เช่น แท็กเพื่อน เช็คอิน ความรู้สึก หรือกิจกรรม เพื่อเพิ่มความส่วนร่วมและความสัมพันธ์กับผู้ใช้

-ปรับแต่งการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของโพสต์ คุณสามารถเลือกให้โพสต์ของคุณเห็นได้กับใคร เช่น เพื่อน กลุ่ม หรือสาธารณะ คุณยังสามารถเลือกไม่ให้บุคคลบางคนเห็นโพสต์ของคุณได้

-วัดผลและปรับปรุงการโพสต์ คุณสามารถติดตามการมีส่วนร่วม การมองเห็น และการเข้าถึงของโพสต์ของคุณได้จากเครื่องมือวิเคราะห์ของ Facebook คุณสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อปรับปรุงการโพสต์ในอนาคต หรือเพิ่มงบประมาณให้กับโพสต์ที่มีประสิทธิภาพ

ร่วมเเสดงความคิดเห็น :