2023-09-05 09:33:03
วิธีคิดแนวปฏิบัติในการเป็น HR ยุคใหม่
วิธีคิดแบบ HR
1.น้อมรับความคิดเห็น
- ความคิดเห็น
ก้าวสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
- ค่านิยมและหลักการ
ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างและวัฒนธรรม
- แนวทางปฏิบัติ / เครื่องมือและกระบวนการ
สามารถนำมาใช้ในการบังคับบัญชาและการควบคุม
2.วิธีการทำงาน
ทีมข้ามสายงานส่งมอบคุณค่าร่วมกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า
- สแตนด์อัพ
- ทบทวน
- มองย้อนหลัง
3.ร่วมสร้างประสบการณ์ของพนักงานเพื่อส่งมอบคุณค่าทางธุรกิจ
การปรับประสบการณ์ของพนักงานเพื่อออกแบบประสบการณ์การทำงานของผู้ใช้และผู้คนใหม่เพื่อให้มีมนุษย์เป็นศูนย์กลางมากขึ้นและสนับสนุนประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง
4.รากฐานบุคคล
คิดอย่างนักวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างวิธีแก้ปัญหาที่มีคุณค่า
- ต้นแบบ
- ทดสอบ
- ข้อมูลและการวิเคราะห์
- ข้อเสนอแนะ
- การทดลอง
- ตรวจสอบความถูกต้อง
5.น้ำตกหรือ “ศรัทธาขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลง"
ส่งมอบความยิ่งใหญ่ในครั้งเดียว การวิเคราะห์และวางแผนโดยไม่มีการทดสอบและเปลี่ยนแปลงแผน มักทำให้ประหลาดใจในภายหลัง และการส่งมอบไม่เป็นไปตามเป้าหมายทางธุรกิจหรือความต้องการของพนักงาน
6.ความคล่องตัว หรือ “การเปลี่ยนแปลงที่ขับเคลื่อนด้วยคุณค่า"
- บรรลุเป้าหมายเร็วกว่าที่วางแผนไว้
- มอบคุณค่าในการส่งมอบที่เพิ่มขึ้นพร้อมการปรับปรุงซ้ำๆ ที่ได้รับการตรวจสอบโดยคำติชมจากผู้ใช้
2024-06-10 03:19:31
2024-05-31 03:06:49
2024-05-28 03:09:25
2024-05-24 11:26:00
บทความที่น่าสนใจอื่นๆยังมีอีกมากลองเลืือกดูจากด้านล่างนี้ได้นะครับ
2024-08-26 09:52:07
2024-11-06 10:59:12
2024-01-05 03:02:18
2024-05-06 05:14:24
2024-05-31 02:12:00
2024-08-13 01:45:34
2024-09-04 10:49:50
2024-11-06 11:41:04