
2024-02-02 11:47:15
ตั้งแต่ Youtube ใช้นโยบายในการเพิ่มโฆษณามากขึ้น และเริ่มเปิดแพลนแบบไม่มีโฆษณารายเดือน หรือ Youtube Premiun พร้อมบริการ Youtube Music ถือว่าเป้นแพลนที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และมีผู้ใช้งานโดยรวมกว่า 100 ล้านคนนับตั้งแต่เปิดให้บริการแพลนนี้

Youtube Premiun จะสามารถดูวิดีโอได้แบบไม่มีโฆษณามากวนใจ สามารถใช้งานแบบออฟไลน์ ใช้งานในตอนล็อคจอและเล่นแอปพลิเคชันอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานแอปพลิเคชัน Youtube Music ในแพลนเดียวกัน ราคา 159 บาทต่อเเดือน และแพลนแบบครอบครัว 299 บาทต่อเดือนและสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 5 บัญชี และแพลนสำหรับนักศึกษาในราคา 95 บาทต่อเดือน
ตามรายงานของ Forbes ฐานผู้ใช้โดยรวมของ YouTube ที่มีจำนวน 2.5 พันล้านคนที่สมัครรับข้อมูลเป็นจุดเริ่มต้นและทำให้บริษัทสามารถไล่ตามผู้สตรีมมิ่งแนวหน้าอย่าง Spotify และ Amazon ได้ในที่สุด ซึ่งรายงานรายได้ล่าสุดSpotifyระบุว่ามีสมาชิกระดับพรีเมียม (ชำระเงิน) 226 ล้านราย Amazon ไม่เปิดเผยจำนวนสมาชิก Prime แต่เชื่อว่าจะมีสมาชิกประมาณ 176 ล้านสมาชิกภายในสิ้นปี 2566 และ YouTube ได้บอกจำนวนรวมการทดลองใช้ฟรีหนึ่งเดือนในปัจจุบันไว้ในจำนวนสมาชิก 100 ล้านคน ไม่มีการบอกจำนวนจริงของผู้ใช้งานแบบทดลองใช้เท่าไหร่
ในไตรมาสที่สี่ YouTube โดยรวมสร้างรายได้ 9.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.5 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน YouTube Premium มีสมาชิกเกิน 100 ล้านรายนับตั้งแต่เปิดตัว เนื่องจากนโยบายในการเพิ่มโฆษณาและเสนอแผนบริการ YouTube Music แบบไม่มีโฆษณารายเดือน แผนดังกล่าวอนุญาตให้ผู้ใช้ดูวิดีโอโดยไม่มีโฆษณา ใช้บริการแบบออฟไลน์ และเล่นแอปพลิเคชันอื่นๆ ในขณะที่ล็อกอยู่ ฐานผู้ใช้โดยรวมของ YouTube ที่มีจำนวนสมาชิก 2.5 พันล้านคนเป็นจุดเริ่มต้นที่จะช่วยให้บริษัทสามารถตามทันผู้เล่นสตรีมมิ่งชั้นนำเช่น Spotify และ Amazon ในไตรมาสที่สี่ YouTube สร้างรายได้ 9.2 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 15.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

2025-01-10 10:12:01

2024-06-10 03:19:31

2024-05-31 03:06:49

2024-05-28 03:09:25
บทความที่น่าสนใจอื่นๆยังมีอีกมากลองเลืือกดูจากด้านล่างนี้ได้นะครับ

2024-10-28 04:22:55

2023-09-28 10:38:48

2024-04-22 03:07:16

2024-04-30 04:47:37

2023-10-11 09:59:45

2024-02-27 04:53:47

2023-12-12 05:39:57

2025-03-20 10:42:43

2025-05-09 08:28:08