Technology

Tiktok เป็นแพลตฟอร์มที่เดิมโตเร็วที่สุดในสหรัฐ แต่ Youtube ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

2024-02-01 02:16:03


ในสหรัฐอเมริกามีการใช้โซเชีบลมิเเดียอย่างแพร่หลาย จากการสำรวจของ Pew Research Center ล่าสุดที่ดำเนินการในปี 2023 พบว่า Youtube ยังเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานว้ยผู้ใหญ่มากถึง 83% และเคยใช้เว็บไซต์แชร์วิดีโอที่ Google เป็นเจ้าของมา ณ จุดหนึ่ง ซึ่งมากกว่าผู้ใหญ่ 68% ที่รายงานว่าใช้ Facebook


ในส่วน Instagram ที่มีเจ้าของเดียวกับ Facebook นั้นมีความนิยมเป็นอันดับสาม โดยมีผู้ใช้งานยังอยู่ในวัยผู้ใหญ่ถึง 47% และ Pinterest, TikTok และ LinkedIn ล้วนถูกใช้โดยประชากรผู้ใหญ่ประมาณหนึ่งในสามหรือน้อยกว่า ซึ่ง TikTok เป็นกรณีพิเศษ เพระเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการคลิปสั้นจากจีนนั้นมีการเติมโตอย่างต่อเนืองเพิ่มขึ้น 12% จากปี 2021  ซึ่งแพลตฟอร์มอื่น ๆ นั้นมีการเติมโตค่อนข้างน้อยและในขณะเดียวกันแพลตฟอร์มอย่าง X นั้นมีผุ้ใช้งานน้อยลงเล็กน้อย 




จากการสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความนิยมเป็นอย่างมากของแอปพลิเคชันอย่าง Tiktok นั้นเป็นที่ิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานชาวฮิสแปนิก ที่เป็นประชากรส่วนมากในสหรัฐ และมีการใช้งานจากกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นเพศหญิงเป็นส่วนมากกว่าเพศชายถึ 40% 


นอกจากนั้นแล้วตัวกลุ่มผู้ใช้งานที่อยู่ในช่วงอายุที่มีความแตกต่างกันมีความชื่อนชอบในการใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลมิเดียที่แตกต่างกันด้วยข้อมูลแสดงให้เห็นว่า 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปีใช้ TikTok เทียบกับเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ในความเป็นจริง Facebook และ YouTube เป็นเพียงสองแพลตฟอร์มที่คนส่วนใหญ่ทุกกลุ่มอายุใช้


ผลสำรวจทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของพฤติกรรมการใช้งานในยุคัจจุบันและการเพิ่มขึ้นของความนิยมในการรับชมคลิปสั้นแนวตั้ง และเป้นแนวทางในการทำการตลาดเป็นอย่างดีในปี 2024 ซึ่งการสำรวจนั้นจะมีการสำรวจทุก ปีและเราต้องมีการติดตามข่าวสารและความเป็นไปของความนิยมของผู้ใช้งาน

ร่วมเเสดงความคิดเห็น :