Technology

รวมวิธีขายของออนไลน์แบบไม่สต็อกสินค้า

2024-01-19 05:01:12


การขายของออนไลน์ในยุคปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ได้รับความสนใจทั้งอาชีพเสริมและอาชีพหลัก และเป็นอีกหนนึ่งอาชีพทางเลือกในยุคปัจจุบัน ซึ่งเมื่อพูดถึงเรื่องการขายของออนไลน์นั้นการสต๊อกสินค้าเพื่อขายถือว่าเป็นสิ่งสำคัญเพื่อเตรียมพร้อมในการส่งสินค้า แต่บางครั้งในการเริ่มกิจการการสต๊อกสินค้าจำนวนมากอาจจะทำเกิดปัญหาได้เช่น เงินทุน พื้นที่ในการสต๊อกสินค้า เป็นต้น




และในปัจจุบันได้มีทางเลือกในการแก้ปัญหาเรื่องการสต๊อกสินค้าหรือมีเงินทุนน้อย คือการขายสินค้าโดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าด้วยตัวเอง


1.Dropship เป็นการขายสินค้าโดยไม่ต้องมีสินค้าเอง แต่ใช้เว็บไซต์ โรงงาน หรือผู้ผลิตสินค้าเป็นคนส่งสินค้าให้ลูกค้าโดยตรง โดยใช้ชื่อผู้ส่งในนามของผู้ค้าแบบ Dropship วิธีการนี้จะช่วยให้ผู้ค้าไม่ต้องเสียเวลาและเงินทุนในการสต๊อกสินค้า และสามารถโฟกัสไปที่การทำการตลาดออนไลน์ได้

2.Pre-order เป็นการขายสินค้าโดยรับคำสั่งซื้อล่วงหน้า แล้วค่อยไปซื้อสินค้าจากตลาด โรงงาน หรือผู้ผลิตสินค้ามาขายต่อ วิธีการนี้จะช่วยให้ผู้ค้าไม่ต้องเสี่ยงในการสต๊อกสินค้าที่อาจขายไม่หมด และสามารถประหยัดค่าส่งสินค้าได้

3.Affiliate Marketing เป็นการขายสินค้าโดยเป็นนายหน้าของแบรนด์หรือร้านค้า โดยการสร้างเนื้อหาที่มีลิงก์สั่งซื้อสินค้าที่เป็น Affiliate ไว้ หากมีลูกค้าคลิกซื้อผ่านลิงก์นั้น ผู้ค้าจะได้รับค่าคอมมิชชันวิธีการนี้จะช่วยให้ผู้ค้าสร้างรายได้แบบ Passive Income โดยไม่ต้องดูแลสินค้าหรือการจัดส่ง

4.คลังสินค้าครบวงจร เป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ค้าสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าด้วยตัวเอง แต่ใช้บริการของผู้ให้บริการคลังสินค้าครบวงจร ที่จะดูแลเรื่องการเก็บสินค้า การแพ็คสินค้า และการจัดส่งสินค้าให้วิธีการนี้จะช่วยให้ผู้ค้ามีเวลาทำการตลาดออนไลน์ได้มากขึ้น และลดความยุ่งยากในการจัดการสินค้า


การขายของแบบไม่สต๊อกสินค้านั้นมีข้อดีหลายอย่างอาทิ

-ไม่ต้องลงทุนในเงินจำนวนมากในการสต๊อกสินค้าลดความเสี่ยงขาดทุน

-สามารถขายสินค้าที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า

-ไม่จำเป็นต้องแพ็คสินค้าและขนส่ง เพราะโรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบ

-สามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา


แต่มีการขายของออนไลน์แบบสต๊อกสินค้านั้นจะมีข้อเสียและข้อควรระวังอยู่คือ

-มีการแข่งขันในการขายสูงมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ทำง่ายจึงทำให้มีผู้ประกอบการเยอะ

-กำไรต่อชิ้นไม่ค่อยเยอะ เพราะผู้ขายสินค้าแบบเดียวกันเยอะ

-ไม่รู้จำนวนสินค้าภายในสต๊อก และอาจจะเกิดเหตุการณ์สินค้าหมด

-ไม่สามารถควบคุมคุณภาพสินค้าเองได้ อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจในสินค้าและบริการได้


ทั้งนี้การขายของออนไลน์แบบไม่สต๊อกสินค้านั้นจะต้องมีการวางแผนการตลาดที่เข้มแข็ง เพราะการขายของออนไลน์นั้นมีการทำธุรกิจประเภทนี้จำนวนมากจึงต้องมีความคิดในการขายสินค้าที่แปลกใหม่และต้องทำงานร่วมกันหลายแพลตฟอร์มที่ให้บริการเว็บไซต์สต็อกสินค้าด้วยกันต้องมีการอัปเดตตามกระแสนิยมในโลกออนไลน์และต้องสามารถยอมรับในความเสี่ยง อีกด้วย




ร่วมเเสดงความคิดเห็น :